NequOize
Student

[CG] สาวน้อยกับท้องฟ้า

แหะๆ รอบนี้เอาสาวน้อยกับท้องฟ้า +เปอร์เพี้ยนๆมาฝากคะ ฮาๆ
ตอนแรกก็ลง bg เสร็จ พอเปิดเลเยอร์ตัวละครเท่านั้นแล...
เปอร์เพี้ยนแบบว่า...

รอบหน้าแก้ตัวใหม่
ติได้ตามสบายเลยคะ ฮาๆ ไม่ว่ากัน


Tags: (none)
ตั้งกระทู้เมื่อ 27 พ.ค.56 เวลา 21:14:11 น.
กำลังแสดงหน้าที่ 1 [ All ] [ First ] [ 1 ] [ Last ]
1 - 5 จากทั้งหมด 5 Reply

winsasa
Member

วิญญานกะท้องฟ้า ชิมิ

ความคิดเห็นที่ 1 ตอบเมื่อ 27 พ.ค.56 เวลา 21:23:35 น.

horieds
นักวาดการ์ตูน

มันเป็นมุมหนอนมองท้องฟ้านิ ส่วนที่อยู่ล่าง ๆ เช่นเท้าน่าจะใหญ่ส่วนหัวที่อยู่สูงน่าจะเล็ก เพราะเป็น มุมเน้นเปอร์เฟ็คทีพแต่ไหง๋ ตัวระครทั้งสอง กลับ เป็นสัดส่วนเหมือนมองจากสายตาคนปกติ

ความคิดเห็นที่ 2 ตอบเมื่อ 27 พ.ค.56 เวลา 22:22:37 น.

Nicca
[NDA - Nicca Da Slave] ~Lite

จริงๆผมว่าตีฟที่ตัวละครไม่ได้ดูน่าเกลียดมากนะครับ ที่เพี้ยนจริงๆคือฉากมากกว่า(ฮา)
คงเพราะเราวางเส้นสายตาต่ำปุ๊ป แต่ดันลืมวางจุดรวมสายตาไว้บนเส้นนั้น ไอ้เส้นแนวทิวพุ่มไม้ดอกไม้ มันเลยไม่ได้ตีฟเท่าไหร่น่ะครับ ส่วนตัวผมว่าไม่จำเป็นต้องยิงเป็นตีฟ 3 จุดแรงๆก็ได้ (คือไม่ต้องบนเล็กล่างใหญ่ชัดๆก็ได้) แต่ให้แนวเส้นรวมสายตาอยู่ต่ำก็น่าจะพอแล้ว

ผมว่าอุตส่าห์วางคอมโพสมาแบบนี้ วางแสงให้ตรงกลางน่าจะสวยกว่านะครับในความคิดของผม ตรงนกหรือก้อนเมฆคิดว่าทิศทางมันดูไปได้สวยดีเลยครับ อาจจะเล่นกับขนาดของนกให้รู้สึกว่า ตัวล่างๆใหญ่(อยู่ใกล้) แล้วตัวบนๆเล็ก(อยู่ไกล)อีกหน่อย น่าจะทำให้ภาพดูมีมิติขึ้นได้อีก
ตรงต้นไม้เองก็เหมือนกันครับ ถ้าไล่ระยะได้ดีกว่านี้ คิดว่าจะทำให้ภาพดูลึกได้อีก ไม่ก็ถ้าจะเล่นย้อนแสง(แบบตัวละคร) ก็ให้เคลียร์กว่านี้ก็น่าจะดีครับ (ตอนนี้ตรงโซนต้นไม้ไม่ค่อยรู้สึกย้อนแสงเหมือนตรงตัวละคร)
ตรงวิญญาณให้ไอเดียดูว่า อาจจะเล่นไล่น้ำหนัก ข้างบนเข้ม แล้วข้างล่างจางกว่า จนแถวๆเท้าแทบจะมองไม่เห็น จะยิ่งได้ฟีลที่ไม่มีเงาขึ้นไปอีกครับ
มือของผู้หญิงข้างที่เอื้อมไป ตะกี๊ผมลองว่าถ้าเราจะเอื้อมมือไปข้างหน้าจะเป็นยังไง พบว่า แขนผมจะเอียงเข้าตัวหน่อยๆ หรือน่าจะเหยียดไปทางแสงที่กำลังดูอยู่ มากกว่ายื่นไปตรงๆครับ จะทำให้รู้สึกว่าตัวละครมองไปยังแสงนั้นมากขึ้น
มีเงาตรงเท้าของผู้หญิงคิดว่าอาจจะพลาดนะครับ คือเท้าซ้ายคิดว่าน่าจะยกอยู่? และอยู่หลังเท้าขวา(ดูจากก้น) เงาก็น่าจะลอยอยู่มากกว่า พอแบบนี้ทำให้ตำแหน่งของตัวผู้ชายกับผู้หญิง ดูแล้วตัวผู้ชายยืนอยู่เยื้องไปข้างหลังนิดๆครับ(แต่ถ้าตั้งใจก็พอได้อยู่)
ตรงแขนข้างที่จับมือกันอยู่ ตอนนี้ให้ความรู้สึกว่า ตัวละครทั้งสองตัวเหวี่ยงแขนไปอยู่ข้างหน้าครับ เพราะแขนเสื้อของตัวละครหญิงที่เป็นแนวโค้งนั้น กับตัวทรงของแขนกับมือด้วย แล้วก็ด้วยความที่ภาพเป็นมุมเงยนิดๆด้วย ยิ่งทำให้ดูเป็นแบบนั้นไป ถ้าเห็นด้านล่างของแขนเสื้อ น่าจะได้ความรู้สึกของการปล่อยแขนลงมาตรงๆมากกว่าครับ

ค่อนข้างจะยาวนิดนึง แต่เพราะคิดว่าน่าจะนำไปเป็นประโยชน์ได้ครับ ขออภัยที่จุกจิกไปบ้าง =w=;

ความคิดเห็นที่ 3 ตอบเมื่อ 27 พ.ค.56 เวลา 23:20:27 น.

Jammaster X
ซาตานครอส

ทำไมฝ่ายชายตัวจางๆ เป็นเพื่อนในจินตนาการ ?

ความคิดเห็นที่ 4 ตอบเมื่อ 27 พ.ค.56 เวลา 23:26:30 น.

NequOize
Student

Quote : Nicca
จริงๆผมว่าตีฟที่ตัวละครไม่ได้ดูน่าเกลียดมากนะครับ ที่เพี้ยนจริงๆคือฉากมากกว่า(ฮา)
คงเพราะเราวางเส้นสายตาต่ำปุ๊ป แต่ดันลืมวางจุดรวมสายตาไว้บนเส้นนั้น ไอ้เส้นแนวทิวพุ่มไม้ดอกไม้ มันเลยไม่ได้ตีฟเท่าไหร่น่ะครับ ส่วนตัวผมว่าไม่จำเป็นต้องยิงเป็นตีฟ 3 จุดแรงๆก็ได้ (คือไม่ต้องบนเล็กล่างใหญ่ชัดๆก็ได้) แต่ให้แนวเส้นรวมสายตาอยู่ต่ำก็น่าจะพอแล้ว

ผมว่าอุตส่าห์วางคอมโพสมาแบบนี้ วางแสงให้ตรงกลางน่าจะสวยกว่านะครับในความคิดของผม ตรงนกหรือก้อนเมฆคิดว่าทิศทางมันดูไปได้สวยดีเลยครับ อาจจะเล่นกับขนาดของนกให้รู้สึกว่า ตัวล่างๆใหญ่(อยู่ใกล้) แล้วตัวบนๆเล็ก(อยู่ไกล)อีกหน่อย น่าจะทำให้ภาพดูมีมิติขึ้นได้อีก
ตรงต้นไม้เองก็เหมือนกันครับ ถ้าไล่ระยะได้ดีกว่านี้ คิดว่าจะทำให้ภาพดูลึกได้อีก ไม่ก็ถ้าจะเล่นย้อนแสง(แบบตัวละคร) ก็ให้เคลียร์กว่านี้ก็น่าจะดีครับ (ตอนนี้ตรงโซนต้นไม้ไม่ค่อยรู้สึกย้อนแสงเหมือนตรงตัวละคร)
ตรงวิญญาณให้ไอเดียดูว่า อาจจะเล่นไล่น้ำหนัก ข้างบนเข้ม แล้วข้างล่างจางกว่า จนแถวๆเท้าแทบจะมองไม่เห็น จะยิ่งได้ฟีลที่ไม่มีเงาขึ้นไปอีกครับ
มือของผู้หญิงข้างที่เอื้อมไป ตะกี๊ผมลองว่าถ้าเราจะเอื้อมมือไปข้างหน้าจะเป็นยังไง พบว่า แขนผมจะเอียงเข้าตัวหน่อยๆ หรือน่าจะเหยียดไปทางแสงที่กำลังดูอยู่ มากกว่ายื่นไปตรงๆครับ จะทำให้รู้สึกว่าตัวละครมองไปยังแสงนั้นมากขึ้น
มีเงาตรงเท้าของผู้หญิงคิดว่าอาจจะพลาดนะครับ คือเท้าซ้ายคิดว่าน่าจะยกอยู่? และอยู่หลังเท้าขวา(ดูจากก้น) เงาก็น่าจะลอยอยู่มากกว่า พอแบบนี้ทำให้ตำแหน่งของตัวผู้ชายกับผู้หญิง ดูแล้วตัวผู้ชายยืนอยู่เยื้องไปข้างหลังนิดๆครับ(แต่ถ้าตั้งใจก็พอได้อยู่)
ตรงแขนข้างที่จับมือกันอยู่ ตอนนี้ให้ความรู้สึกว่า ตัวละครทั้งสองตัวเหวี่ยงแขนไปอยู่ข้างหน้าครับ เพราะแขนเสื้อของตัวละครหญิงที่เป็นแนวโค้งนั้น กับตัวทรงของแขนกับมือด้วย แล้วก็ด้วยความที่ภาพเป็นมุมเงยนิดๆด้วย ยิ่งทำให้ดูเป็นแบบนั้นไป ถ้าเห็นด้านล่างของแขนเสื้อ น่าจะได้ความรู้สึกของการปล่อยแขนลงมาตรงๆมากกว่าครับ

ค่อนข้างจะยาวนิดนึง แต่เพราะคิดว่าน่าจะนำไปเป็นประโยชน์ได้ครับ ขออภัยที่จุกจิกไปบ้าง =w=;




T^T โอ้วขอบคุณมากคะ อ่านแล้วได้ความรู้ขึ้นเยอะมากๆเลยคะ แสงเงา เปอร์ ทุกอย่าง ><''

พอดีเราเป็นพวกที่ไม่เคยตีฉากกับเปอร์มาก่อนอ่าคะ มีอะไรอยู่ในหัวก็ใส่ไปเลย แบบไม่มองเลเยอร์หลัก(ภาพต้นแบบ)เลย
รอบหน้าต้องวาดฉากก่อนลงสีแล้ว! >o<
ขอบคุณมากที่แนะนำได้แบบละเอียดถี่หยิบสุดๆไปเลยคะ >< รอบหน้าขอแบบนี้อีกนะคะ

ความคิดเห็นที่ 5 ตอบเมื่อ 28 พ.ค.56 เวลา 11:18:04 น.
กำลังแสดงหน้าที่ 1 [ All ] [ First ] [ 1 ] [ Last ]
1 - 5 จากทั้งหมด 5 Reply
วิธีการใช้ Function ต่างๆ