บันจิคุง
(พันสึคุง)
กางเกงในลายทางของน้องๆ

[การ์ดเกมCGC] The Blockman ว..ว่าไงนะ หมดเวลาแล้วเรอะ!?

ช่วงเดือนก่อนยุ่งมากๆ ไม่มีเวลาวาดรูปเลย มารู้ตัวอีกทีก็หมดเวลาซะแล้ว... orz (แต่ก็จะส่ง)


(คุ้นๆเหมือนเคยเห็นที่ไหน ช่างมันเต๊อะ tongue) รูปใหญ่

4
Unit - Hero Conductor
You can put additional face-down card each turn.
You can play The Blockman for its cost while it face-down on your battlefield.
4, Flip The Blockman face-down : Flip face-down permanent card you control face-up, then re-arrage all of your face-down cards. Play this ability only during main step.
2/3
Illust. Bunji

ความสามารถแบบไทย
เจ้าของการ์ดใบนี้สามารถลงการ์ดคว่ำ(energy) ได้เพิ่มขึ้นอีกเทิร์นละใบ
เจ้าของการ์ดใบนี้สามารถจ่ายค่าเรียกเพื่อเรียกการ์ดใบนี้ขณะอยู่ในสภาพคว่ำได้
4, จับ The Blockman คว่ำหน้า : นำการ์ด Permanent ของเราที่ถูกคว่ำอยู่หงายหน้าขึ้นมา เสร็จแล้วทำการสลับตำแหน่งการ์ดคว่ำหน้าทั้งหมด ใช้ความสามารถนี้ได้เฉพาะตอนเมนสเต็ปเท่านั้น

(ไหนๆก็มีระบบคว่ำการ์ดเป็น energy แล้วทั้งที เลยคิดความสามารถที่สนับสนุนการเล่นตรงนี้ขึ้นมา)
(แต่เหมือนจะโกงเนอะ...)




เสนอแนะเกี่ยวกับ CGC นิดนึง
จริงๆก็เคยบอกไปครั้งนึงแล้วใน IRC แต่ตอนนั้นยังมั่วๆ ขอเอามาเรียบเรียงใหม่ในกระทู้นี้เพื่อเป็นแนวทางความคิดเห็นแล้วกัน

1. ระบบ Energy ควรจะมีการแบ่งสีด้วย (แบบ MTG)
ไม่งั้นอาจจะเกิดปัญหาที่แก้ไม่ตกของการ์ดเกมหลายๆตัว คือ "การ์ดที่ใครๆก็ใช้" แล้วจะทำให้การเล่นค่อนข้างซ้ำซาก ระบบแบ่งสี น่าจะทำได้โดย
- หลังการ์ดแต่ละใบจะมีสีตามสีการ์ดนั้นๆ เช่นการ์ดสีแดง หลังการ์ดก็จะเป็นสีแดงด้วย หมายความว่าถ้านำใบนี้ลงมาคว่ำ ก็จะสามารถให้ energy สีแดงได้
- การมีหลังการ์ดต่างสีกัน ทำให้คาดเดาการ์ดบนมือฝ่ายตรงข้ามได้ ว่ามีการ์ดสีอะไรจำนวนเท่าไหร่ แน่นอนว่าอีกฝ่ายก็รู้ของเราเช่นกัน และทำให้ต้องวางแผนกันมากขึ้น
- บางใบอาจจะไม่จำเป็นต้องมีหลังการ์ดตรงกับสีตัวเองก็ได้ เช่นพวก Multi Color ตรงนี้น่าจะทำให้เกมสนุกขึ้นอีก

2. สมดุลของพลังของยูนิต/ค่าเรียก
ไม่จำเป็นต้องเอาตามแบบ MTG เป๊ะๆก็ได้ ไหนๆก็เป็นการ์ดตัวใหม่ น่าจะคิดสมดุลใหม่ไปเลย เพราะรูปเกมของ MTG ค่อนข้างช้า(ความเห็นส่วนตัว) อาจทำให้ผู้เล่นใหม่ๆเบื่อได้ง่าย
- ในกรณีที่ MTG ค่าร่าย 2 จะได้ Creature พลัง 2/2 เป็นปกติ ของ CGC อาจจะได้ซัก 3/3~4/4 ไปเลยก็ได้ เพื่อให้เกมไวขึ้น
- แน่นอนว่าพวก Action ก็ต้องแรงขึ้นในขณะที่ค่าใช้น้อยลงเช่นกัน (เช่นจ่าย1จะยิงได้ 3-4 ดาเมจ)

3.คำอธิบายการ์ด
เอาเป็นภาษาไทยไปเลยเซ่!!!!





/me วิ่งหนีไป...

Edit by บันจิคุง - 04 ก.ย.52 เวลา 12:38:59 น.

Tags: (none)
ตั้งกระทู้เมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 12:36:37 น.
กำลังแสดงหน้าที่ 1 [ All ] [ First ] [ 1 ] [ Last ]
1 - 7 จากทั้งหมด 7 Reply

Elementmaster
(GGFBank)

Striker

3.คำอธิบายการ์ด
เอาเป็นภาษาไทยไปเลยเซ่!!!!

เอาไป 100 กระโหลก แหล่มเลย~~~

ความคิดเห็นที่ 1 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 13:16:48 น.

WallSky
Hell Knight

ไอ้ตัวนี้มันเป็นอะไรกับ Bulbman รึเปล่า ...

ความคิดเห็นที่ 2 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 13:22:24 น.

Iheer
หลอดไฟรุ่นเก่า

เท่ห์อ่ะ ; ;

ความคิดเห็นที่ 3 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 15:00:47 น.

Thaina
หมาเขียวโปรแกรมเมอร์

มีมนุษย์ถ่านไฟฉายอีกตัวให้เป็นขบวนการเลยเถอะน่า

/me บอกถึงใครซักคนแถวนี้

ป.ล.
เห็นด้วยกับข้อ 1 ครับ คิดเหมือนกันว่า หลังการ์ดเป็นสีๆก็ดีนะ คว่ำมาแล้วแท็ปให้มานาตามสีของหลังการ์ด
แล้วอาจจะมีการ์ดที่ ใบเดียวให้มานาได้หลายสี

ไม่ก็มีตัวมาร์ค ว่าการ์ดใบนี้ลงมาเป็นแลนด์
อาจจะพลิกการ์ดกลับหัว แล้วจะมีสัญลักษณ์บอกว่า ลงมาเป็นแลนด์ จะให้มานาเท่าไหร่ สีอะไร

Edit by Thaina - 04 ก.ย.52 เวลา 18:13:33 น.

ความคิดเห็นที่ 4 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 18:13:14 น.

Kirito
A.K.Service

...

โดจินงานแคปซูลเสร็จช้ากว่ากำหนด เลยวาดส่งไม่ทันแหะ
โจทย์ 4 koma ก็ยังไม่ได้วาดเลย แย่แหล่ว

ความคิดเห็นที่ 5 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 20:26:59 น.

Jammaster X
ซาตานครอส

blubman เป็นหลอดไฟตัวนี้เป็นถ่านไง

ความคิดเห็นที่ 6 ตอบเมื่อ 04 ก.ย.52 เวลา 22:37:48 น.

Prite
องค์ชายทีมกู้โลก

ส่งๆมากันเถ๊อะ เราทดเวลาบาดเจ็บนานแสนนาน grin

ความคิดเห็นที่ 7 ตอบเมื่อ 05 ก.ย.52 เวลา 00:28:37 น.
กำลังแสดงหน้าที่ 1 [ All ] [ First ] [ 1 ] [ Last ]
1 - 7 จากทั้งหมด 7 Reply
วิธีการใช้ Function ต่างๆ